Monday, November 9, 2020

TÔI CẢNH CÁO


Đêm nay, vô tình mở TV, nghe VTV1 loan tin lỗi nghiêm trọng của ông Nguyễn Văn Bình, uỷ viên bộ chính trị, đương trưởng ban kinh tế trung ương, nguyên thống đốc ngân hàng nhà nước, đã sai trái nghiêm trọng, làm thất thoát vô vàn tài sản đất nước, không có khả năng thu hồi... 


Kinh! Và cái kết “trướt quớt”: CẢNH CÁO!...


Tôi “sợt” google, cảnh cáo là gì? copy y nguyên văn:


“Cảnh cáo sẽ được hiểu là gì đây? Cảnh cáo ở đây được giải thích rất đơn giản và ngắn gọn đó là khi: Một người nào đó khi bị vi phạm kỉ luật, làm sai nguyên tắc, quy tắc hay yêu cầu ở mức có thể sửa sai và ở mức độ nhẹ thì người đó sẽ phải bị cảnh cáo và được hiểu là được truyền đạt báo cáo đến cho họ biết được rằng việc họ đã vi phạm kỉ luật ấy nếu còn tiếp diễn và tái phạm lần nữa thì khả năng cao sẽ phải gặp những biện pháp trừng trị hay xử phạt nặng nề thích đáng cho những lỗi lầm đó!”


Thật rất rõ ràng. Với kỷ luật “cảnh cáo”, lỗi ông phải rất nhẹ mà răng cô phát ngôn viên đọc nghe quá nặng? Hay là lỗi ở tay đánh máy?


Vui thật. Khi muốn kỷ luật một người nào đó không được, sẽ buồn khóc gọi là đồng chí X. Khi đốt quanh quẫn không xong, ta hùng hổ...cảnh cáo! 

...

Với riêng tôi hôm nay, tôi cảnh cáo những ai hay mời tôi đi nhậu, gây nguy hiểm cho sức khoẻ tôi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình tôi. Tôi nghiêm khắc cảnh cáo những cô gái trẻ bây giờ cứ hở mông, hở ngực, hở đùi, làm tâm hồn tôi luôn lơ ngơ mơ mộng, có lỗi với vợ tôi. Tôi cảnh cáo ông công an giao thông đã nhận tiền dúi tay để vô tình tôi phạm tội hối lộ!... 


Tôi cảnh cáo!....


Nguyễn Quang Chơn

Đêm tối vô tình xem TV

08.11.20