Tuesday, February 4, 2014

Nụ mầm đầu năm

Mồng 6 tết. Ngày tốt. Rủ nhau lên văn phòng công ty gặp mặt đầu năm. Uống ly rượu xuân. Chúc tết nhau và bắt đầu cho một vòng xoay mới. Vòng xoay của năm Giáp ngọ báo hiệu nhiều gay go của nền kinh tế gãy đỗ chưa hồi phục...

Theo phong tục. Có một bàn thờ nhỏ với áo giấy vàng mã cúng ông địa, thổ thần, cầu một năm hanh thông, thịnh vượng...

Thắp một nén nhang ở gốc cây trước văn phòng. Tôi bỗng giật mình sửng sốt. Kìa. Một nụ mầm vừa nhú. Một lộc xuân vừa lên. Đẹp quá. Tươi vui quá. Lòng như bừng lên một niềm tin cho sự sống. Cho công việc. Cho một năm mới khởi đầu!

Ở đâu vậy cà? Ở đâu ra vậy cà? Dưới gốc cây phượng vĩ sao có một nhành mầm mới vươn lên. Giữa thân phượng già sao nhú lên một nhánh lá nhỏ bé mà tươi xanh roi rói?

Tôi gọi anh em ra xem và hỏi bác bảo vệ. Mầm này xuất hiện từ bao giờ vậy  bác? Bác bảo vệ bảo chiều 30 đóng cửa dọn dẹp vẫn chưa thấy những nụ mầm này. Có lẽ mới mọc lên từ hôm mồng một. Nghe trong lòng rộn rã Hoa Xuân ca của TCS với niềm tin yêu rời rợi. Nhìn những gương mặt nhân viên trẻ trung rạng ngời sức sống. Thấy tràn ắp niềm vui!

Một năm mới nữa bắt đầu. Ta thêm một tuổi già. Sương phai trên mái tóc. Mà có gì đâu. Những nụ mầm đang vươn lên kìa. Những gương mặt trẻ trung đang rạng ngời chung quanh kìa. " Cây sẽ cho lộc và đời sẽ cho hoa..., ". 

Cuộc đời ơi. Tươi vui biết mấy!...

NQC, 5 Feb, 2014, Sáng mồng 6 tết Giáp ngọ