Tuesday, July 9, 2013

Của để dành


Ngày nào mình cũng đi qua con đường này để đến sở làm. Cái nắng nóng miền Trung cùng sự ồn ả của xe cộ. Thành phố mới mở mang với những con đường rộng nhưng thiếu vắng  bóng cây. Lòng nhiều khi căng thẳng với công việc…,làm mình cứ mơ ước có được một không gian xanh cho tầm mắt mát mẻ, cho tâm hồn dịu nguội, cho quên cái nắng ngoài kia nóng nả, cho quên tiếng còi xe gay gắt, cho quên những tâm tư phiền muộn trong lòng…

Sáng nay cũng trên đường đi qua, bỗng thấy bóng cây xanh trải dài, những cổ thụ rợp tán lá to. Lại có tượng đá ngây thơ trên thảm cỏ mượt mà, lại có mặt hồ trong xanh lấp lánh ánh triêu dương….

Ủa, ở đâu ra vậy cà? Ở đâu lại một có không gian mơ ước, đẹp như từ trong cổ tích hiện về vậy ta?

À thì ra đây là công viên 29/3! Cái công viên mà hơn 30 năm về trước mình cùng hàng trăm bạn sinh viên, hàng ngàn thanh niên cùng xung phong lao động, đào, trồng, xúc đổ…, ủa, cái này là của mình mà sao chừ mình mới biết ? Lâu nay hắn ở đâu????


Xin cám ơn ông chủ tịch thành phố, ông đã cho phá bức tường ngăn cách công viên bao nhiêu năm nay để cho tôi lại có được màu xanh, có được mặt hồ trên đường đến sở, trên thành phố của chúng ta. Cám ơn ông đã trả lại chúng tôi cái của chúng tôi.

Ôi, lòng vui như được của để dành. Vui như nhặt được gói tiền tưởng mất trong ngăn đồ cũ trong tủ quần áo nhà mình! 

Nguyễn Quang Chơn,


Tháng 8/2007