Thursday, July 25, 2013

THẦN BEN,


Tại vương quốc Lạc Kiều xứ Đông Châu, nạn nhân mãn đang leo thang trầm trọng.

 

Từ 23 triệu dân, sau 28 năm đã lên đến gần 90 triệu, cứ ra đường là chen chúc, người ăn mày, kẻ đánh giày, bán vé số, dân lang thang cơ nhỡ, bụi đời…la liệt.

 

Nhà vua đã ban hành bao nhiêu chính sách, bao nhiêu biện pháp, nào là vận động chị em đặt vòng ngay từ khi chưa lấy chng, đàn ông thăt ống dân tinh từ thuở còn đi học, bao cao su phát không kèm theo kẹo, chiến dịch thi đua không đẻ v.v…nhưng đ vẫn cứ đẻ, tăng vẫn cứ tăng…

 

Trước tình hình đó, vua nước Lạc Kiều triệu tập cácquan đầu tỉnh về kinh để tìm ra biện pháp giải trừ nhân mãn .

 

Hội nghị được tổ chức tại hoàng cung có sự tham gia của nhiều tổ chức, hội đoàn quốc tế….Đã 7 ngày trôi qua vẫn chưa có quyết sách gì sáng sủa cho nhà vua phê chuẩn.

 

Hội nghị tưởng đã đi vào bế tắc, bổng một vị  quan đầu tỉnh Y xin phát biểu: Tôi xin tiến cử quan đầuthành Đà tại miền Trung. Theo chúng tôi được biết, lãnh đạo ở đây đã sử dụng một vị thần tên là thần BEN, đang ngăn chận hữu hiệu nạn nhân mãn ởthành này.

 

Vua bèn vời quan đầu thành Đà báo cáo.

 

Cáo bm hoàng thượng, thật ra việc này thần mới áp dụng khoảng 4 năm nay nên chưa có kết luận cuối cùng về tính hiệu quả nhưng nay Hoàng thượng bảo, thần xin được báo cáo.

 

Hoàng thượng: Nghe nói ngươi sử dụng thần Ben. Có phải là người tài giỏi như ông Cẩm Thành ở trong Nam có tài di dời nhà cửa nên người ta tôn là Thần Đèn, đúng không?

 

Bẩm không ạ, Ben đây chính là tên một phương tiện vận chuyển cơ giới, đa số thược dòng họ CÔNG cả.

 

Dòng họ Công, là Công công trong triều?

 

Dạ không. Công đây là công an ở địa phương chúng thần thôi ạ!

 

Ta không hiểu, ngươi nói mau lên!

 

Bẩm hoàng thượng, số là trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của đất nước và địa phương thần. Nhiều ao hồ, ruộng vườn phải san lấp để xâydựng hạ tầng, nhà cửa, khu công nghiệp….Thần đã phải dụng đến nhiều xe ben để chở đất cát từ các vùng đồi núi, ngoại ô vào thành phố. Lực lượng hàng trăm chiếc Ben này chạy suốt ngày đêm trong thành phố. Đa số là do các vị công an sở tại làm chủ, thuê cháu con non choẹt, mặt búng ra sữa, học xong một khóa đào tạo lái xe ngắn hạn là đã được nhảy lên cầm vô lăng chở đất thuê.

 

Để có thể xoay vòng mau, các lái xe này đã tỏ ra đúng là những tay đua trên đường phố, vì được công an người nhà bảo kê nên tốc độ hạn chế tối đa 30-40 cây số giờ trong nội thành chỉ là cái đinh gỉ. Với tay nghề yếu kém cùng tài năng thi đua thành tích đổ được nhiều đất nhất, chúng đã thực sự trở thành các hung thần trên đường phố. Mấy năm qua, nhiều người dân ra đường đã trở thành mồi ngon cho chúng. Gần đây nhất, chỉ trong một ngày mà các anh hùng xa lộ này đã giết đi 05 mạng người, làm bị thương 11 người khó có cơ qua khỏi. Nh thành tích giết người hoàng loạt đó nên nhân dân thành phố hạ thần quá sợ hãi mà phải gọi các tay đua này là thần BEN

 

Những người nhà gầnđường lộ, ngã ba ngã tư còn lập cả bàn thờ thần Ben, mong rằng các hung thần sẽ không tông thẳng vào nhà như những trường hợp tại ngã tư Hòa Nắm năm xưa…

 

Không những việc giết người vô tội vạ để góp phần vào việc giảm thiểu số dân đang sống, họ còn có sáng kiến hạn chế nhân mãn rất khoa học và thời thượng, đó là tận diệt môi trường dân sinh.

 

Hàng ngày trên đường đua của mình, các vị thần đã để lại trên đường phố mịt mù bụi bặm. Thành phố cứnhư thành phố sương mù. Họ xả vào nhà dân bao nhiêu khói bụi hàng ngày. Trời nắng thì bụi tung bay. Trời mưa thì thành bùn nhão nhoẹt. Người dân ăn, người dân ngủ, hít thở cùng bụi này chẳng mấy chốc không chết thì cũng bệnh tật, vô sinh…

 

Bên cạnh đó, đường sá xuống cấp, ổ trâu, ổ voi, cũng đã góp phần gây bao tai nạn giao thông cho xe máy, xe đập…, há không phải là biện pháp chống nạn nhân mãn hữu hiệu lắm ru???

 

Vậy ngươi không sợ người dân đòi bồi thường thiệt hại à?

 

Dạ, mỗi mạng người được pháp luật bồi thường 7 triệu đồng, tính ra còn rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo tuyên truyền, học tập hàng năm về sinh đẻ có kế hoạch vốn chỉ tốn hao mà không hiệu quả!

 

Hay! Hay. Đây là một phát kiến lớn. Vừa có đất để phát triển hạ tầng, bán lấy tiền cho thành phố, vừa có tính răn đe người dân sợ hãi khi tham gia lưu thông , vừa giải quyết nạn nhân mãn một cách quyết liệt và không thương xót nhất!

 

Nay ta truyền cho các đia phương hãy đến thành Đàđể học tập, nhân rộng mô hình THẦN BEN ra cả nước để hạn chế nạn nhân mãn tối đa!

 

Cuối năm Quí Dậu sẽ báo cáo tổng kết cho Trẫm biết! Bãi chầu!

 

12/2006,

 

NQC, thư giãn cuối tuần